Kinh nghiệm lựa chọn cửa nhựa cao cấp

Cửa nhựa cao cấp mà bài viết này đề cập đến chính là loại cửa nhựa lõi thép uPVC bởi loại cửa này đang chiếm được sự tin dùng của nhiều chủ đầu tư. Sản phẩm có độ bền, độ thẩm mỹ cao cho nên đảm bảo chất lượng theo thời gian sử dụng. Tuy nhiên, thị trường cửa nhựa cao cấp uPVC này cũng khá đa dạng, bạn cần phải có những hiểu biết nhất định thì mới có thể lựa chọn được những sản phẩm chất lượng thực sự được.

Kinh nghiệm lựa chọn cửa nhựa cao cấp
Kinh nghiệm lựa chọn cửa nhựa cao cấp

Tiêu chí chọn được loại cửa nhựa lõi thép chất lượng

Chọn thanh nhựa (thanh profile)

Là những thanh nhựa để làm ra những khuôn bao, và khung cánh cho cửa. Tại Việt Nam có rất nhiều hãng thanh nhựa được sử dụng trên thị trường. (Thanh kommerling profile được Eurowindow sử dụng; thanh Inoutic profile được EBM sử dụng; thanh Rehau profile, Sparlee Profile…).

Kinh nghiệm lựa chọn cửa nhựa cao cấp
Kinh nghiệm lựa chọn cửa nhựa cao cấp

Tùy theo từng hãng thanh nhựa mà có những giá thanh khác nhau và thường phần ra làm 3 loại như sau:

+ Loại cao cấp được các công ty CHLB Đức sản xuất.

+ Loại phổ thông có giá vửa phải và được nhiều người sử dụng đa số được sản xuất tại Trung Quốc.

+ Loại có giá thấp là những thanh nhựa sản xuất ở Trung Quốc hoặc Việt Nam, những thanh nhựa giả, hoặc nhái…

Để sản phẩm có thể sử dụng lâu ngày mà không bị hoen ố vàng, hãy chọn thanh nhựa có màu sắc đồng nhất. Thanh nhựa càng trắng bóng là nhựa càng tốt do có tỷ lệ bột nhựa nguyên chất cao, nhìn mặt cắt bên trong của thanh nhựa loại nào có độ dày càng cao có nhiều khoang hơn là loại thanh nhựa có khả năng chịu lực lớn và tăng khả năng cách âm, cách nhiệt. Chọn những loại thanh nhựa có mặt trên thị trường lâu năm và được nhiều người sử dụng thì dễ dàng đánh giá và so sánh hơn. Nhiều khách hàng không để ý phần này khi lựa chọn cửa đi 1 cánh mở quay hay bất kì loại cửa đi nào khác.

Phụ kiện cửa nhựa lõi thép

Là phần quan trọng nhất để cửa sử dụng ổn định lâu dài bao gồm các loại như bản lề, khóa, tay nắm, chốt … Phụ kiện khi lựa chọn phải tìm hiểu về tên hãng phụ kiện. Phụ kiện rất dễ bị tráo đổi để đưa hàng giả, hàng kém chất lượng vào sản xuất, hoặc ăn bớt, không sử dụng đúng loại phụ kiện theo yêu cầu và phù hợp với cửa. Báo giá phải được tách riêng phần cửa, phần phụ kiện và phải chi tiết rõ ràng số lượng, loại phụ kiện sử dụng cho từng loại cửa. Khách hàng tham khảo thêm từ các nhân viên tư vấn có kinh nghiệm thì sẽ dễ lựa chọn cửa đi 2 cánh mở quay phù hợp với nhu cầu sử dụng, đồng thời tránh các trường hợp gây khó khăn và khó sử dụng cho sau này.

Lõi thép của cửa nhựa:

Phần cốt lõi của cửa nhựa giúp tăng cứng cho thanh nhựa, và độ bám chắc của vít bắn phụ kiện, lõi thép để gia cường cho thanh Profile cửa nhựa được dập theo các hình chữ U, G, C phù hợp tương ứng với từng loại thanh nhựa. Tuy được hàn kín và ít tiếp xúc với không khí nhưng lõi thép cần phải được mạ kẽm chống gỉ. Lõi thép phải có độ dày từ 1,2mm đến 1,5mm tùy theo từng loại cửa. Ngoài ra còn các loại nguyên vật liệu khác như kính, vít sử dụng, gioăng…

Với những chia sẻ trên đây, hy vọng bạn có thể lựa chọn được sản phẩm cửa nhựa lõi thép cao cấp để làm đẹp cho ngôi nhà của mình.

Leave a comment